Chương 7.2: Chua ngọt


Do dự

————————————————-

Lúc Nhã Kỳ về đến nhà, cửa nhà đã mở sẵn. Cô bước vào, thay đôi dép bông đi trong nhà, khẽ khàng khép cửa lại. Mẹ nghe thấy tiếng động, hỏi vọng ra từ trong bếp, “Kỳ Kỳ, con về đấy à?”

“Vâng, con về rồi.” Tạ Nhã Kỳ đáp, hít hít mũi, không biết hôm nay mẹ nấu món gì mà thơm quá. Vừa mới bước được vài bước, đột nhiên ánh mắt chạm phải một đôi mắt đen như mực, cô trợn tròn mắt không tin nổi, tên này mới lúc trước còn coi cô như người qua đường, bây giờ đã lù lù xuất hiện trong nhà cô.

Hắn đang ngồi ngay ngắn trên ghế, tay cầm tờ báo, nhìn cô một cái, cũng không biểu lộ điều gì, tiếp tục cúi đầu chúi mũi vào tờ báo.

Nhã Kỳ vốn định hỏi sao hắn lại ở đây nhưng nhìn thấy thái độ khó chịu của hắn lại thôi. Đúng lúc đó, mẹ từ trong bếp đi ra, “Hôm nay Hà Thích ăn cơm ở nhà mình, em trai con không có nhà, con ngồi tiếp cậu ấy đi.”

Nhã Kỳ ngập ngừng, cũng không nói gì, xách hành lý về phòng. Hà Thích đúng là quái thú, đồ quái thú cứng đầu cứng cổ… Vẫn chưa đến giờ cơm, bây giờ mà đi ra thì xấu hổ nên cô mở máy tính, kiểm tra số liệu tình hình chứng khoán hôm nay.

Vừa lên QQ đã nhận được một đống tin nhắn của Nhã Tĩnh.

“Eh?”

“Nhã Kỳ?”

“Chị có đó không?”

“Chị với Hà Thích có chuyện gì thế?”

“Online thì gọi em ngay.”

“Đây…” Nhã Kỳ nhắn lại, Nhã Tĩnh hình như đang vội.

Nhã Tĩnh: Có phải hôm nay chị đến ‘ngày’ nên xấu tính không?

Nhã Kỳ: Xuống địa ngục đi, gặp Hà Thích nên tâm trạng không được vui.

Nhã Tĩnh: Hắn với chị là như thế nào vậy?

Nhã Kỳ: Ý cậu là sao?

Nhã Tĩnh : Người em đã dắt tới nhà rồi, còn quăng lưới kiểu gì là tùy chị đấy.

Nhã Kỳ : Cút !

Nhã Tĩnh : Em đi kiếm cái gì ăn đây, nhớ món cua của mẹ quá…

Nhã Kỳ :….

Nhã Kỳ nghịch máy tính một lúc cũng thấy chán, lấy một quyển sách trên giá ra đọc. Tâm trạng từ nãy tới giờ cáu kỉnh, bây giờ yên lặng suy nghĩ lại, Hà Thích bị cô vô duyên vô cớ chọc giận sao vẫn còn chạy đến nhà cô nhỉ ?

« Kỳ Kỳ, ăn cơm.. » Mẹ cô gõ cửa.

« Vâng. » Nhã Kỳ đặt cuốn sách xuống, đi rửa tay,  ngồi vào bàn, Hà Thích cũng kéo ghế ngồi xuống đối diện. Nhã Kỳ vừa ngẩng đầu lên đã thấy hắn, dường như đang nhìn cô, lại cũng giống như không nhìn. Vì vậy, cô cũng không biết có phải cô với hắn đang ‘bốn mắt nhìn nhau’ không nữa, chỉ thấy hắn vẫn thản nhiên như không.

Mẹ ngồi bên cạnh nói mấy câu khách sáo gì đó, Nhã Kỳ không nghe được gì, chỉ cúi đầu ăn lấy ăn để. Ăn được nửa bát, cô chan một ít canh cua, ui, thơm quá.

Bỗng nhiên, bàn chân gai gai, chân kẻ nào đó đang đụng vào chân cô cọ cọ. Hành động đó diễn ra rất nhanh, khiến cô giật nảy mình, hốt hoảng ngẩng đầu lên nhìn Hà Thích, một tay hắn cầm bát, tay kia đang cầm đũa gắp cải xào, môi dính dầu đỏ hồng, hắn cười như có như không, tỏ ra không có chuyện gì.

Mặt cô bất giác nóng bừng, đỏ ửng. Sợ bị mẹ phát hiện, cô vội buông đũa xuống rời bàn.

« Kỳ Kỳ, chưa ăn xong cơ mà. » Mẹ gọi cô lại.

« Điện thoại con hết pin rồi, con đi sạc đã. » Cô viện một cái cớ, vội vàng chạy về phòng, đóng cửa phòng lại mới ngồi phịch xuống thở hổn hện, tim đập loạn xạ, hắn đang làm gì vậy, khiêu khích ?!

Cũng không biết cô ngồi trong phòng bao lâu, đến khi đi ra mẹ cô đã ăn cơm xong rồi, Hà Thích hình như đã sang đến bát thứ hai. Cô lại ngồi xuống đối diện Hà Thích, tiếp tục ăn cơm, không dám ngẩng đầu lên nữa. Cơm nước xong, Nhã Kỳ lặng lẽ đi ra ngoài, cùng lúc đó, Hà Thích cũng đứng dậy, lúc cô đi qua người hắn, hắn túm lấy tay cô, ngón tay cái khẽ vuốt nhẹ lòng bàn tay cô một cái [ :o]…

Nhã Kỳ rùng mình, mặt lại đỏ. Lúc này mẹ cô không ở đó, cô cũng không kiêng nể gì nữa, giơ chân đạp cho hắn một cái. Hà Thích cười cười, nhéo má cô, nhỏ giọng hết mức có thể, « Giận à ? »

Nhã Kỳ bị trêu đã quen, đang định bỏ đi thì Hà Thích đã kéo cô vào phòng bếp, « Dì ơi, cháu muốn đi mua một món quà, dì để Nhã Kỳ đi chọn với cháu nhé, con gái có mắt thẩm mỹ hơn. »

Nhã Kỳ sửng sốt, lắc đầu, « Tôi không đi. »

Mẹ nói, « Con ra ngoài đi chơi đi Nhã Kỳ, ở nhà mãi cũng chỉ biết lên mạng thôi, đi đi… »

Nhã Kỳ còn chưa biết trả lời thế nào, Hà Thích đã kéo cô ra ngoài. Nhã Kỳ vốn đang tức giận, vì ở nhà nên mới phải kiềm chế, bây giờ ra ngoài này rồi, rốt cuộc không nhịn nữa, đấm Hà Thích một cú, Hà Thích dễ dàng tránh được, túm chặt lấy tay cô, tiếp tục tránh thêm một cú đá nữa, « Cậu đi giày cao gót, đừng đá tôi. Còn nữa, đang mặc váy đấy, đừng có lộn xộn… »

« Cậu có thể không vô liêm sỉ như vậy được không ? » Mặt Nhã Kỳ vẫn còn đỏ, chỉ có điều là bởi vì tức giận.

Hà Thích thấy cô như vậy, lại cười, xoa xoa đầu, « Lúc hung hăng trông cũng rất đáng yêu. »

« … »

Hà Thích lôi cô xuống dưới lầu, Nhã Kỳ thật sự không muốn đi, ôm chặt lấy cửa nhà mình, « Tôi không muốn nói chuyện với cậu, cũng không muốn nhìn thấy cậu, càng không muốn đi ra ngoài với cậu. »

« Tôi biết, » giọng Hà Thích thản nhiên, tách từng ngón tay một của cô ra khỏi cánh cửa, trầm giọng nói, « Có chút chuyện muốn nói rõ với cậu.

Nhã Kỳ đứng hình, nhìn sự điềm đạm hiếm thấy trong mắt hắn, vẻ mặt cũng không còn cợt nhả nữa, trở nên nghiêm túc lạ lùng, nhất thời không biết nói cái gì. Cô im lặng đi theo hắn, lên xe, cô cũng không biết Hà Thích muốn đi đâu, dọc đường đi cũng không nói gì, tận đến lúc xe dừng lại ở một chỗ vắng vẻ.

« Không phải cậu nói muốn đi mua quà sao ? »

Hà Thích nhìn cô như muốn nói ‘cậu là đồ đần hả ? ‘, « Nhà tôi nhiều quà lắm, lúc nào chia bớt cho cậu một nửa. »

« …. »

« Trước hết, vì sao cậu tức giận, vì tuyệt vọng ? Vì tức giận nên cậu mới nghĩ một đường nói một nẻo đúng không ? »
« Cậu thì sao ? »

« Cậu chờ tôi đến kỳ nghỉ hè được không ? »

Nhã Kỳ nghe một câu không đầu không đuôi như vậy, khẽ hỏi, « Chờ cậu làm gì ? »

« Tất nhiên là chờ tôi… » Mặt Hà Thích tự nhiên đỏ lên, « Về đi chơi với cậu. »

« Này, chơi với cậu thì có gì vui chứ… »

« Chẳng lẽ cậu với Lăng Nhược Uẩn kia thì vui à ? »
Nhã Kỳ nghe vậy đột nhiên hiểu ra một chút, chớp chớp mắt nhìn Hà Thích, « Cậu khó chịu cái gì chứ ? »

« Khó chịu cậu ở bên cạnh người khác. »

Xúc động trào dâng trong lòng, sau đó lan ra khắp toàn thân.. Nhã Kỳ không thể tin nổi nhìn hắn, Hà Thích gượng gạo nói, « Tôi vốn nghĩ không thể dễ dàng như vậy mà thích cậu được, nhưng nhìn cậu bỏ cuộc, tôi lại thấy không cam tâm, cho nên tôi mong cậu có thể cho tôi thêm ít thời gian, để tôi nghĩ lại cho rõ ràng.. »

« Tôi cũng cảm thấy tôi nên nghĩ lại về cậu. » Nhã Kỳ nhíu mày, « Ấn tượng về cậu từ trước đến nay.. đúng, rất xa vời, không thể chạm tới… Nhưng với bản tính đê tiện của cậu, tôi cảm thấy tôi phải suy nghĩ lại, quan sát thêm chút nữa… Tôi không thích đồ lưu manh ! »

*Note: Bớt ghét đi một tí =p~

15 thoughts on “Chương 7.2: Chua ngọt

  1. Hôm trước ss đọc cái bài “Đầu gối tay ấp” trên Hội giới thiệu, thế là bây giờ đọc truyện thấy có câu “… chờ tôi…” là tự nhiên có phản ứng à, cảm thấy câu này thật là hay😀
    Nhưng mà, HT tự gây ra họa thì phải chịu thôi, mới vài câu nói không đủ mua chuộc lòng người đâu >__<
    Thanks em Chuột nha!!! ^^

  2. đúng là ‘theo tình tình trốn, trốn tình tình theo”, anh HT này thuộc loại công tử nên khi cái gì đến quá dễ dàng thì anh ta càng ko để vào mắt nhưng đến khi sắp mất thì lại cuống cuồng giữ lấy. Theo tôi thì anh này cũng có tình cảm với NK, nếu không cũng ko thường xuyên để ý tới cảm xúc của NK. Nhưng anh ta cũng chẳng biết điều đó, tới khi NK muốn bỏ cuộc thì anh ta mới…
    Nói chung tôi rất thích tính cách NK, nó khá là thật.!
    Cảm ơn bạn chuột ngơ, cách edit của bạn rất hay. thú vị lắm, mong bạn giữ vững tốc độ nhé!

Gửi phản hồi

